Reeracoen Thailand Regional Blog

  • Job Seekers
  • Employers

Career Tips & News

Select Category

Latest News

NEW
สรุปผลสำรวจ ประสบการณ์และความคาดหวังในการเปลี่ยนงานของคนทำงานในแต่ละช่วงวัย ในขณะที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปในทุกวันอย่างไม่หยุดยั้ง สภาพแวดล้อมทั้งสังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยี …
NEW
“บริษัทต้องการคนมีไฟ” การแสดงแพชชันสำคัญอย่างไรในระหว่างสัมภาษณ์งาน รู้หรือไม่ หนึ่งในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการสัมภาษณ์งานที่แม้ว่าเราจะมีทักษะ หรือประสบการณ์น่าส…
NEW
Update ตำแหน่งงานเปิดรับสมัครด่วน ฐานเงินเดือน 70 – 200k รวม 23 ตำแหน่ง อัปเดตงานเปิดรับสมัครด่วนประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2024 ซึ่ง Reeracoen Thailand คัดมาให้เน้นๆ 23 ตำแหน่งจากหลากหลายสายงาน รายได้เริ่มต้นต…
NEW
ทำไมอยากทำงานที่นี่ 3 เทคนิคตอบคำถามให้ได้งาน บางครั้ง “ความยาก” ก็แอบซ่อนมาในความง่าย สำหรับการสัมภาษณ์งานก็เช่นกัน เพราะนอกจากคำถามว่า “ทำไมเราต้องจ้างคุณ” อีกหนึ่งคำถามที…
NEW
Recruiter ติดต่อเข้ามาเสนองาน ควรเช็กข้อมูลอะไรบ้างก่อนตอบรับ หรือปฏิเสธ เวลามีเบอร์คนที่ไม่รู้จักติดต่อมาพยายามแนะนำตำแหน่งงาน อย่าเพิ่งรีบวางสาย หรือตัดสินว่าเขาเป็นแก๊งพี่มิ…
NEW
Update 49 ตำแหน่งงานเปิดรับสมัครด่วน รายได้เริ่มต้น 4 หมื่นบาทขึ้นไป อัปเดตงานเปิดรับสมัครด่วนประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2024 ซึ่ง Reeracoen Thailand คัดมาให้เน้นๆ กว่า 49 ตำแหน่งจากหลากหลายสายงาน รายได้เร…
NEW
พนักงานใหม่เข้ามาแล้วก็ลาออกไว ทำไมต้องย้อนกลับไปดูที่กระบวนการจ้างงาน เคยเจอไหมกับปัญหาพนักงานใหม่เข้ามาเริ่มงานได้ไม่ทันไรกลายเป็นว่าวันถัดไปก็ไม่มาแล้ว แจ้งลาออกแบบไ…
NEW
“หางานทีไร ปวดหัวทุกที” เหตุผลที่คนรุ่นใหม่เลือกทนอยู่กับงานเดิม แม้ไม่มีความสุขก็ตาม ไหนใครเป็นบ้าง เข้าสู่ช่วงสมัครงานทีไรเป็นอันต้องเครียดทุกที ตั้งแต่ตอนเริ่มหางาน เต…
NEW
แก้ปัญหาผู้สมัครปฏิเสธร่วมงาน ด้วยกลยุทธ์การนำเสนองานอย่างมีชั้นเชิง สัมภาษณ์งานผ่าน แต่ผู้สมัครกลับตัดสินใจไม่ตอบตกลงรับงาน ความจริงปัญหาในลักษณะนี้สามารถเกิดขึ้นได้จา…
NEW
วิธีเพิ่มแรงดึงดูดให้โปรไฟล์สมัครงาน ด้วยทักษะ Project Management การลงสนามเข้าสู่ตลาดงานที่มีการแข่งขันสูงอย่างเช่นยุคนี้ คนที่มีความสามารถโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดก็มักจะ…
NEW
ทำงานสนุก เสมือนได้เล่นเกม ระบบ SourcedOut Gamification เก็บแต้มไต่แรงค์ ล่าใบ Certificate ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ความสนุก” คือความรู้สึกที่ใครๆ ต่างชื่นชอบ เป็นส่วนหนึ่งของสารเคมีทางสมองที่เกิดขึ้นได้…
NEW
ลาออก แต่ไม่พร้อมหาใหม่ ทำไมการหางานผ่าน Recruitment Agency ถึงเป็นทางออกที่ดี เวลาเราเริ่มมีปัญหากับงานขึ้นมาผลกระทบมักจะไม่จบแค่ความคิดอยากจะลาออกไปพักใจเพราะบางคนอาจลากยาวออกไปถึ…