Reeracoen Thailand Regional Blog

  • Job Seekers
  • Employers

Employer Branding เคล็ดลับเพิ่มโอกาสดึงดูดผู้สมัคร ที่สำคัญสำหรับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs)

  • Home
  • Hiring Practices
  • Employer Branding เคล็ดลับเพิ่มโอกาสดึงดูดผู้สมัคร ที่สำคัญสำหรับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs)

Select Category

ปัญหาที่บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางมักจะเจอสำหรับการจ้างงาน
คือการขาดแรงดึงดูดผู้สมัคร เพราะบริษัทยังไม่เป็นที่รู้จักมากพอ
ดังนั้นวิธีแก้ไขจึงต้องพยายามสื่อสารความน่าสนใจเกี่ยวกับองค์กร
หรือก็คือการทำ Employer Branding นั่นเอง

แต่ลำพังการประกาศผ่านสื่อทั่วไปอาจไม่ช่วยให้เข้าถึงเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
บริการจัดหาพนักงานอย่าง Recruitment Agency จึงเป็นเครื่องมือสำคัญ
ที่เปิดโอกาสให้บริษัทได้เข้าหาผู้สมัครที่ตามหามากขึ้น

1. เพิ่มความน่าเชื่อถือในสายตาผู้สมัคร
สำหรับบริษัทที่เพิ่งเริ่มกิจการได้ไม่นาน หรือยังไม่มีชื่อเสียงมากนัก
การทำงานร่วมกับ Recruitment Agency ที่มีศักยภาพ
สามารถช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรได้
ด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์องค์กรที่น่าสนใจ
ทำให้ผู้สมัครมั่นใจในการทำงานที่ดำเนินการโดยมืออาชีพ

2. เข้าถึงผู้สมัครที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็ว
Recruitment Agency มีฐานข้อมูลผู้สมัครที่กว้างขวางและทำงานในเชิงรุก
ซึ่งเหมาะสำหรับการติดต่อเข้าหา Talent ที่เหมาะสมได้ทันที
โดยปิดข้อเสียจากการประกาศงาน ซึ่งอาจจะไม่น่าดึงดูดให้ผู้สมัครสนใจ
ลดระยะเวลาในการค้นหาบุคลากร
ช่วยจับคู่คนที่มีทักษะและค่านิยมสอดคล้องกับองค์กร

3. ช่วยนำเสนอจุดเด่นของบริษัท
แม้ว่าบริษัทอาจไม่มีทรัพยากรหรือจุดเด่นเหมือนกับบริษัทใหญ่
แต่ Recruitment Agency สามารถช่วยนำเสนอจุดแข็งด้านอื่น
ที่ผู้สมัครอาจไม่ได้รับรู้มาก่อนผ่านประกาศรับสมัครงาน เช่น
👉วัฒนธรรมองค์กรที่น่าดึงดูด
👉โอกาสเติบโตในองค์กร
👉ความยืดหยุ่นในการทำงาน
สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผู้สมัครมองเห็นคุณค่าที่แตกต่างของบริษัท

4. ประหยัดเวลาและทรัพยากร

สำหรับบริษัทขนาดเล็กก็มักจะมีทีม HR จำนวนจำกัด
Recruitment Agency จะช่วยแบ่งเบาภาระได้มากถึง 5 ใน 6 ขั้นตอน
ตั้งแต่การสรรหา คัดเลือกผู้สมัคร ทำชอร์ตลิสต์ ไปจนถึงการสัมภาษณ์
ทำให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลสามารถเน้นพัฒนาธุรกิจได้อย่างเต็มตัว

5. เสริมภาพลักษณ์องค์กรในตลาดแรงงาน

Recruitment Agency สามารถช่วยเผยแพร่ข้อมูล
พร้อมทั้งโปรโมตบริษัทได้ง่ายกว่าด้วยรูปแบบการทำงานเชิงรุก
อาทิ การเผยแพร่ตำแหน่งงานในช่องทางที่เหมาะสม
รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้สมัคร

6. การพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับตลาดแรงงาน

Recruitment Agency มักมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดแรงงาน
ดังนั้นการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ
จะเปิดโอกาสให้บริษัทสามารถใช้ข้อมูลเหล่านั้นมาปรับปรุงแก้ไข
แล้วพัฒนา Employer Branding ได้อย่างมั่นคงแข็งแรง
เช่น การกำหนดโครงสร้างเงินเดือนที่น่าดึงดูด
หรือการออกแบบกระบวนการจ้างงานที่เหมาะสมและน่าสนใจ

สรุป
สำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง
การสร้าง Employer Branding ผ่าน Recruitment Agency
เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้สมัครที่มีคุณภาพ
โดยเฉพาะการสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งด้วยทรัพยากรที่จำกัด

สร้างจุดเริ่มต้นของทีม Talent ที่แข็งแรง
เพื่อพาธุรกิจไปต่อในอนาคตอย่างยั่งยืน
ด้วยบริการสรรหาพนักงานมืออาชีพ: https://bit.ly/3DUQpan

หรือเร่งสปีดการจ้างงานที่ทุกองค์กรสามารถเข้าถึงได้
ด้วยเครือข่าย Recruiter กว่า 1,000 คน: https://bit.ly/3OZH96z

เครื่องมือจัดเก็บ ติดตาม และจัดการข้อมูลผู้สมัคร
ยกระดับกระบวนการจ้างงานภายในองค์กรด้วยระบบ ATS ฟรี
ติดต่อใช้บริการได้ที่นี่: https://bit.ly/4dV452u

Related Posts