Reeracoen Thailand Regional Blog

  • Job Seekers
  • Employers

Career Tips & News

Select Category

Latest News

สังเกต 4 สัญญาณ Green flags การันตีงานดี มีอนาคต วิธีคัดกรองทั้งตัวงานและบริษัทก่อนตัดสินใจยื่นสมัครมีอยู่หลายรูปแบบ เป้าหมายหลักคือการหลีกเลี่ยงประสบการณ์ที่ไม่ดี รวมถึงป้องกันปั…
รวมตำแหน่งงานใช้ภาษาญี่ปุ่น เงินเดือนสูง ถ้านึกถึงการทำงานสายภาษาที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทย หนึ่งในนั้นต้องเป็นงานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น ซึ่งให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูง แถมลักษณ…
ทำเรื่องง่ายให้ง่ายอย่างมีคุณภาพ ด้วยระบบ ATS จัดเก็บ ติดตาม และจัดการข้อมูลผู้สมัครในองค์กร การเลือกใช้ Spreadsheet เป็นเครื่องมือบันทึกข้อมูล และวางแผนกระบวนการจ้างงาน นับเป็นตัวเล…
โอกาสงานในบริษัทต่างชาติ เงินเดือนสูง เปิดรับสมัครด่วน ในโลกการทำงานยุคปัจจุบันภาษาอังกฤษถือเป็นทักษะที่ทุกคนควรมีติดตัว นอกจากจะสามารถสื่อสาร ประสานงานกันได้อย่างคล่องต…
ตลาดแรงงานไทยในปี 2024 โอกาสและอุปสรรคที่มาพร้อมการหลั่งไหลของบริษัทจีนในไทย สถานภาพระหว่างจีนและไทยในปัจจุบันนับว่ามีความเชื่อมโยงกันในหลายมิติ สังเกตได้ว่าในช่วงระยะหลัง…
ทำอย่างไรในตลาดแรงงานไทยช่วงขาลง 3 วิธีเพิ่มโอกาสงานในภาวะ Tight labor market ตั้งแต่ปีที่แล้วหลายบริษัทน่าจะประสบปัญหาในการดำเนินกิจการ ซึ่งเป็นผลจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น และพิษเ…
เปิดรับสมัครงานชื่อตำแหน่งยาว เนื้องานท้าทาย รายได้ 80k ขึ้นไป เมื่อทำงานมาถึงจุดหนึ่งหลายคนอาจต้องการ “ความท้าทาย” ที่มากขึ้นจากเดิม ถ้าการเลื่อนขั้นในบริษัทยังทำให้คุณรู้ส…
เรียกเงินเดือนเพิ่มด้วย 7 ทักษะการทำงานแห่งปี 2024 ชีวิตการทำงานใครๆ ก็อยากได้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ทุกคนต่างต้องการอยู่ในองค์กรที่ช่วยให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ได้เห็นความเหนื่อยอ…
เปิดรับสมัครงานตำแหน่ง Sales ย่านรถไฟฟ้า BTS – MRT ตำแหน่ง Sales หรือพนักงานขายถือเป็นตำแหน่งสำคัญมากในทุกประเภทธุรกิจ เพราะมีหน้าที่เสมือนตัวแทนของบริษัทในการนำเสนอสินค้าและบริการ สร้…
รวมพิกัดตำแหน่งงานเปิดรับสมัคร Manager หน้าใหม่ ใครกำลังมองหางานใหม่เพื่อเลื่อนขั้น หรือเติบโตในสายอาชีพของตัวเอง เข้ามาเช็กตำแหน่งงานเปิดรับสมัคร Manager ถึงประสบการณ์ไม่มาก แต่ก็…
6 ข้อสังเกตสำหรับองค์กร เมื่อการทำ Recruitment แบบเดิมๆ ด้วยตัวเองอาจไม่พอ ความเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงาน การพัฒนาของเทคโนโลยีและความคาดหวังของผู้สมัครที่ละเอียดอ่อนมากขึ้น ประกอบกั…
วิธี Shortlist Candidate คัดสรรคนที่ใช่เข้ามาสัมภาษณ์งาน สิ่งที่ HR ฝ่ายคัดกรองจะต้องรับมือทุกครั้งเมื่อเปิดรับสมัครงานก็คือการจัดการกับผู้สมัครที่มีจำนวนหลักสิบ หรือหลักร้อยคน ซึ่งต่าง…