Reeracoen Thailand Regional Blog

  • Job Seekers
  • Employers

สร้าง Passive Job Opportunity วิธีหางานโดยไม่ต้องยื่นสมัครด้วยตัวเอง

  • Home
  • How to
  • สร้าง Passive Job Opportunity วิธีหางานโดยไม่ต้องยื่นสมัครด้วยตัวเอง

Select Category

สร้าง Passive Job Opportunity วิธีหางานโดยไม่ต้องสมัครด้วยตัวเอง

เชื่อว่าชีวิตการทำงานของใครหลายคน ในทุกๆ ปีจะต้องมีความรู้สึก “อยากย้ายงาน” ผุดขึ้นมาเป็นประจำ ไม่ว่าจะด้วยเพราะปัญหาในที่ทำงาน ได้รับเงินเดือนไม่คุ้มเหนื่อย เริ่มมองไม่เห็นอนาคต หรือแม้แต่ถึงจุดอิ่มตัว

แต่ด้วยความเป็น “มนุษย์เงินเดือน” ที่มีภาระงานประจำ ทำให้แค่ปัญหาที่ต้องจัดการในแต่ละวันก็เหนื่อยมากพอแล้ว หลายคนจึงไม่มีเวลามาลงทุนกับความต้องการในส่วนนี้ ดังนั้นถ้าจะต้องเข้าเว็บสมัครงาน นั่งอ่าน Job description แบ่งเวลามาทำเรซูเม่ รวมผลงาน เขียนอีเมลส่งหาบริษัท ก็เหมือนจะไปสร้างภาระให้ตัวเองลำบากมากขึ้นกว่าเดิม

ถ้าปัญหาคืออยากได้งานแต่ “ไม่มีเวลา” มานั่งสมัครหรือไม่อยากเหนื่อยกับภาระเพิ่มเติมในช่วงที่อยากพักผ่อน ก็สามารถแก้ปัญหาด้วยการเพิ่ม “ช่องทางหางาน” ที่แม้จะอยู่เฉยๆ ก็มีโอกาสงานยื่นเข้ามาหาเรื่อยๆ ด้วยการสร้าง Passive Job Opportunity ไว้ให้ตัวเอง

ซึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพและได้งานแบบตรงใจมากที่สุดก็คือการฝากโปรไฟล์กับบริษัทจัดหางานที่มีลักษณะการทำงานแบบ Active Recruitment เป็นตัวกลางจับคู่ความต้องการระหว่างองค์กรและผู้สมัคร และถ้าพร้อมสำหรับโอกาสงานที่จะเข้ามาในอนาคตแล้ว ก็มาฝากโปรไฟล์สร้าง Passive Job Opportunity และเริ่มต้นหางานกับ Reeracoen Thailand ไปพร้อมกันเลย

1) ลงทะเบียนฝากโปรไฟล์

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนสร้างบัญชีผู้ใช้กับ Reeracoen Thailand สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการคลิก Sign up ที่มุมบนขวามือของหน้า Home page แล้วกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลย

2) ปรับ Job Opportunity Status

เลือกสถานะ Actively เพื่อแสดงความจำนงค์ว่ากำลังต้องการงานด่วน เพื่อให้ทีม Recruiter ติดต่อเสนองานที่เหมาะกับโปรไฟล์ได้ทันที
หรือกรณีที่ยังต้องการโฟกัสกับงานปัจจุบันอย่างเต็มที่และไม่พร้อมสำหรับโอกาสงานใหม่ในตอนนี้ก็สามารถปรับเป็น Not Available ได้ตามความสะดวก

3) เปิดรับ Mail Notification ให้แจ้งผ่านอีเมล

  • ตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับสมัครใหม่
  • ตำแหน่งงานแมตช์กับ Career preferences ที่ตั้งไว้

เพิ่มความสะดวกให้การหางานอย่างตรงจุด ประหยัดเวลามองหางานผ่านหน้าเว็บด้วยตัวเองและไม่พลาดทุกโอกาสงานที่กำลังเปิดรับอยู่ในขณะนั้น

4) อนุญาตให้แชร์ข้อมูลโปรไฟล์ระหว่างแพลตฟอร์ม

เพิ่มช่องทางให้บริษัทต่างๆ มองเห็นโปรไฟล์ของเราได้มากขึ้นด้วยการอนุญาตให้แชร์ข้อมูลระหว่างแพลตฟอร์ม อาทิ SourcedOut ที่เป็นอีกหนึ่งบริการจัดหางานในเครือ Reeracoen Thailand (เป็นไปตามนโยบายความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว PDPA)

เพียงฝากโปรไฟล์และดำเนินการตาม 4 ขั้นตอนง่ายๆ ก็สามารถเพิ่ม Passive Job Opportunity และสร้างโอกาสงานให้ตัวเองได้มากขึ้นถึง 3 เท่า เพราะยุค 2024 ไม่ใช่แค่เราที่ต้องวิ่งหางานอยู่ฝ่ายเดียว หากเรามีของดี เปี่ยมด้วยคุณสมบัติที่บริษัทไหนๆ ก็ต้องการ อย่าลืมสร้างช่องทางหางานไว้ให้ตัวเองกับผู้ช่วยที่รู้ใจ

4 เหตุผลทำไมหางานผ่าน Recruitment agency ถึงมีโอกาสได้งานมากกว่าการสมัครด้วยตัวเอง

ฝากโปรไฟล์สมัครงานผ่าน Reeracoen Thailand

Related Posts