Reeracoen Thailand Regional Blog

  • Job Seekers
  • Employers

แนะนำฟังก์ชัน My Page ตัวช่วยหางานใหม่บนเว็บไซต์ Reeracoen Thailand

  • Home
  • How to
  • แนะนำฟังก์ชัน My Page ตัวช่วยหางานใหม่บนเว็บไซต์ Reeracoen Thailand

Select Category

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนสร้างบัญชีผู้ใช้กับ Reeracoen Thailand สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการคลิก Sign up ที่มุมบนขวามือของหน้า Home page แล้วกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลย

เมื่อเข้ามาที่หน้า My page จุดแรกที่เราจะเห็นก็คือ Checkpoint ที่จะคอยแจ้งเตือนว่ามีข้อมูลส่วนไหนขาดหายไปบ้าง คะแนนโปรไฟล์ของเราอยู่ที่กี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งข้อมูลที่ต้องกรอกเพื่อสร้างโปรไฟล์กับฐานระบบของ Reeracoen Thailand จะแบ่งออกเป็น 4 หมวดได้แก่ ข้อมูลส่วนตัว, ประวัติการทำงาน, ชุดทักษะและ Preference ตำแหน่งงานหรืออุตสาหกรรมที่อยู่ในความสนใจของเรา

Tips

แนะนำให้ทุกคนพยายามกรอกรายละเอียดแต่ละจุดให้ครบ เพราะยิ่งโปรไฟล์ของเรามีข้อมูลที่ชัดเจนมากเท่าไร ทีม Recruiter ก็จะสามารถวิเคราะห์ Background และแนะนำตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้ตรงความต้องการมากขึ้น

อย่าลืมระบุ Contact ได้แก่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เพื่อให้ทีม Recruiter มีช่องทางไว้ติดต่อเข้าไปแนะนำตำแหน่งงาน รวมถึงแนบเรซูเม่สำหรับการส่งโปรไฟล์ไปเสนอให้กับบริษัทต่างๆ

ส่วนท้ายสุดของ Personal Info ที่ถือเป็น 2 ไฮไลท์ฟังก์ชัน

1) Job Opportunity Status

ที่สามารถเลือกปรับได้ โดยจะเป็นการเลือกสถานะการมองหางาน ณ ปัจจุบันเพื่อแสดงความจำนงค์ให้ชัดเจนว่ากำลังต้องการงานด่วน พร้อมพิจารณาโอกาสใหม่ๆ ที่น่าสนใจ หรือยังไม่พร้อมหางานใหม่ในตอนนี้

2) Mail Notification เพื่อเปิดรับข่าวสารผ่านอีเมล

  • ตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับสมัครใหม่
  • ตำแหน่งงานแมตช์กับ Career preferences ที่ตั้งไว้

ในตัวเลือกสุดท้าย คือการอนุญาตให้แชร์ข้อมูลโปรไฟล์ระหว่างแพลตฟอร์ม เช่น SourcedOut ที่เป็นบริการจัดหางานในเครือ Reeracoen Thailand เพื่อเพิ่มช่องทางให้บริษัทต่างๆ มองเห็นโปรไฟล์ของเราได้มากขึ้น (เป็นไปตามนโยบายความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว PDPA)

Tips

หากมีการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละส่วน อย่าลืมเข้ามาอัปเดตโปรไฟล์ให้ตรงกับปัจจุบันเพื่อให้ได้รับการเสนองานที่ตอบโจทย์ความต้องการอยู่เสมอ

ประวัติการทำงาน สามารถระบุข้อมูลงานต่างๆ ที่เคยทำให้ตั้งแต่ลักษณะงาน ประเภทงานแยกย่อย รายละเอียดหน้าที่หลัก หน้าที่รอง ความรับผิดชอบอื่นๆ ไปจนถึงชื่อบริษัท ขนาดองค์กร และประเภทธุรกิจ เพื่อให้ Recruiter ทำความเข้าใจ Professional Background จากภาพรวมการทำงานทั้งหมดได้อย่างละเอียด

“คุณโดดเด่นกว่าคนอื่นอย่างไร” เริ่มต้นตอบคำถามนี้และโชว์ทักษะต่างๆ ได้ด้วยการระบุทักษะเด่นในส่วน Skill tag โดยแยกย่อยประเภท รวมถึงระยะเวลาประสบการณ์ให้ชัดเจนตั้งแต่ Technical skill, soft skill รวมถึงระดับภาษา ถ้าคุณมีของดี อย่าลังเลที่จะโชว์มันออกมาให้ Recruiter ของเราได้เห็นในส่วนนี้!

คุณกำลังมองหางานแบบไหน คาดหวังเงินเดือนเท่าไร ประเภทธุรกิจที่ใช่สำหรับตัวเองเป็นอย่างไร จะดีไหมถ้าเราสามารถลดโอกาสเสียเวลาจากงานที่ไม่ใช่ด้วยการระบุ “ลักษณะงานที่ชอบ” ให้ตรงกับความสนใจ ให้ทุกงานที่เสนอเข้ามาผ่านการคัดกรองโดยมืออาชีพ ไม่เสียเวลา ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยฟรี ก็มีงานที่ดีเข้ามาหาได้

กรอกข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว สามารถเริ่มต้นหางานที่ใช่ในบริษัทที่ชอบกับตำแหน่งงานดีๆ ในฐานระบบ Reeracoen Thailand ได้เลยทันที! 

ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับทริคการสมัครงานอื่นๆ

สัมภาษณ์งานต้องเตรียมตัวยังไง อ่านคู่มือแนะนำได้ที่นี่

เปิดโอกาสใหม่ให้ชีวิตการทำงาน ฝากโปรไฟล์ไว้กับเรา Reeracoen Recruitment

#ReeracoenRecruitment #ReeracoenThailand #Recruitment

Related Posts